TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG CUỘC THI
"TÌM HIỂU DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN"
NĂM 2019


 
 

Thuê bao 'tố' nhà mạng ngắt 3G vì hết dung lượng miễn phí

Đăng lúc: Thứ bảy - 24/11/2012 10:54 - Người đăng bài viết: BienTapVien
Thuê bao 'tố' nhà mạng ngắt 3G vì hết dung lượng miễn phí

Nhiều lần phản ánh việc sim 3G mất kết nối mạng không thành, khách hàng quyết định đổi gói cước thì thuê bao "bỗng nhiên" hoạt động bình thường trở lại.
Ảnh: Hoàng Hà
Các thuê bao 3G đăng ký trọn gói sẽ được hưởng dung lượng nhất định ở tốc độ truy cập tối đa và giảm dần khi vượt quá định mức này. Ảnh: Hoàng Hà

Cuối tháng 10, anh Chí Tâm (TP HCM) mua sim 3G mạng Mobifone để sử dụng trên chiếc máy tính bảng của mình. Sau khi đăng ký cước trọn gói mỗi tháng, anh Tâm yên trí sử dụng dịch vụ. "Nhưng khi dùng hết 2GB đầu tiên với tốc độ truy cập tối đa thì hệ thống không cho tôi vào mạng nữa", chủ thuê bao 3G nói.

"Khổ chủ" cho biết đã liên hệ nhiều lần với tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone nhưng tình trạng mất kết nối Internet vẫn không được khắc phục. Liên hệ lần đầu thì được nhân viên trả lời mạng đang lỗi và đề nghị khách hàng thử lại dịch vụ sau 15 phút. Những lần sau đó, phía tổng đài cho rằng do anh Tâm sử dụng 3G trong khu vực sóng yếu nên gặp phải sự cố trên.

"Tôi đi từ Bình Chánh, quận 12, Hóc Môn, không lẽ nơi đâu cũng yếu? Nhân viên chăm sóc khách hàng cứ hẹn cố gắng sửa nhưng chưa lần nào làm được, chỉ giải thích lý do cho qua chuyện", anh Tâm bức xúc nói. Anh cũng chia sẻ nơi ở hiện tại chưa từng xảy ra tình trạng này, nếu tài khoản còn tiền thì vẫn truy cập mạng được, trường hợp mất kết nối được thì cũng xảy ra một vài phút, tắt nguồn sẽ sử dụng lại bình thường.

Sau 3 ngày liên tục phản ánh dịch vụ mà không có kết quả, anh Tâm quyết định chấm dứt sử dụng cước trọn gói, chuyển thuê bao về mặc định và nạp tiền vào tài khoản để sử dụng tiếp. Đến lúc này, sim 3G của anh lại truy cập mạng như bình thường. "Tiếp tục đưa thắc mắc lên nhà mạng thì lần này nhân viên lại bảo do tôi xóa gói cước nên không thể kiểm tra được, và nhắc lần sau nhớ đừng xóa nhé", anh nói.

Cho rằng nhà mạng có tác động lên thuê bao sau khi sử dụng hết mức dung lượng cho phép ở tốc độ truy cập tối đa, khách hàng cho biết không hài lòng với câu trả lời của doanh nghiệp.

Gói cước FCU của Mobifone cho phép người dùng truy cập Internet không giới hạn dung lượng trong một tháng, với điều kiện 2GB đầu được truy cập tốc độ 7,2 Mbps, sau khi hết lưu lượng trên sẽ hạ tốc độ vào mạng xuống thấp hơn chứ không ngắt thuê bao hay tính phí thêm.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của Mobifone xác nhận có hiện tượng mất kết nối của thuê bao 3G được phản ánh trong khoảng thời gian nêu trên và đã liên hệ với khách hàng để giải thích. Nhà mạng khẳng định sự cố trên xảy ra do lỗi của hệ thống, không có chuyện tác động đến thuê bao người dùng khi hết lưu lượng miễn phí đầu tiên.

Theo đại diện của Mobifone, trong trường hợp có trục trặc với mạng hoặc kết nối, người dùng nên phản ánh ngay với trung tâm chăm sóc khách để được hỗ trợ tốt nhất. Nếu có lỗi xảy ra, người dùng có thể khởi động lại thiết bị để kiểm tra.

Một chuyên gia viễn thông cho rằng các thuê bao cũng nên thay sim các sang thiết bị khác để xem lỗi phát sinh từ đâu. "Đôi khi việc đứt mạng có thể xuất phát từ lỗi của thiết bị, chứ không hoàn toàn do đường truyền của nhà cung cấp", vị chuyên gia chia sẻ.

Tác giả bài viết: Anh Quân
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Đăng nhập

Thăm dò ý kiến

Bạn nghĩ như thế nào về việc thu phí giao thông đường bộ?

Ủng hộ vì thu phí sẽ giúp đường xá chất lượng tốt hơn.

Không ủng hộ vì xe máy ô tô đang phải "cõng" quá nhiều phí.

Không quan tâm.

  • Đang truy cập: 27
  • Hôm nay: 1291
  • Tháng hiện tại: 94676
  • Tổng lượt truy cập: 6343117

TỶ GIÁ NGOẠI TỆ

BẠN ĐÃ XEM CHƯA?
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho việc đăng ký Khai sinh, Khai Tử, Đăng ký kết hôn, Xác nhận tình trạng hôn nhân, Trích lục Hộ tịch qua mạng enternet
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho việc đăng ký Khai sinh, Khai Tử, Đăng ký kết hôn, Xác nhận tình trạng hôn nhân, Trích lục Hộ tịch qua mạng enternet
Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và nhân dân Phường Quốc Tử Giám dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ
Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ và nhân dân Phường Quốc Tử Giám dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ
Chủ tịch UBND Quận Đống Đa thăm và làm việc với UBND phường Quốc Tử Giám về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 10 tháng đầu năm 2018
Chủ tịch UBND Quận Đống Đa thăm và làm việc với UBND phường Quốc Tử Giám về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 10 tháng đầu năm 2018
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân phường Quốc Tử Giám
Ngày hội đại đoàn kết toàn dân phường Quốc Tử Giám
Lịch trực ban, chuẩn bị ứng phó với tình hình diễn biến cơn bão số 4
Lịch trực ban, chuẩn bị ứng phó với tình hình diễn biến cơn bão số 4
Thông báo treo cờ Tổ quốc chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2018).
Thông báo treo cờ Tổ quốc chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2018).